วิธีเก็บเงินแบบรวดเร็วๆทำยังไง ทำตารางเก็บเงินหรือออมเงินแบบไหนดีเพื่อให้มีเงินเก็บเยอะๆ

แนวคิดการเก็บเงินในรูปแบบต่าง ๆ เป็นไอเดียการเก็บเงินตั้งแต่ง่ายยากแต่คุ้ม

ปัจจุบันหลาย ๆ คนเริ่มให้ความสำคัญกับเรื่องการเก็บเงินกันมากขึ้น และก็มีหลาย ๆ ความคิดเห็นกับไอเดียการเก็บเงินต่างก็นำมาแชร์กันเพราะว่าตนเองทำได้ และก็ทำสำเร็จมีเงินเก็บได้ตามเป้าหมาย หรือบางคนก็มีรายได้น้อยและมีวิธีประหยัดเงินกับแนวทางต่าง ๆ ทางมากมาย ที่ไม่ต้องสร้างหนี้จากการยืมเงินฉุกเฉิน 5000 ด่วน 2567 โดยในบทความนี้จะมาดูแนวทางการออมเงินแบบไหนดี และจะเหมาะกับกลุ่มคนแบบไหน

แชร์วิธีการเก็บเงินแบบต่าง ๆ ตามเป้าหมายที่ต้องการ

การเก็บเงิน จากวิธีเก็บเงิน 1 ปี โดยการเปิดบัญชีเงินฝากธนาคาร

เป็นการออมเงินเบื้องต้น สำหรับคนที่อยากมีเงินเก็บ และอาจจะยังไม่มีความรู้เรื่องการเก็บเงิน ด้วยวิธีอื่น ๆ โดยการเก็บด้วยวิธีฝากธนาคารจะได้ดอกเบี้ยสูงสุดถึง 1.50% หรือจะยิ่งเพิ่มมากขึ้นเมื่อมีการเปิดบัญชีฝากประจำซึ่งจะทำให้มีเงินฝากเก็บไว้ได้อย่างปลอดภัย 99.99% และยังมีดอกเบี้ยเพิ่มอีกนิดหน่อย

การเก็บเงินจากการแยกเก็บแบงค์ 50 

จะเป็นไอเดียการเก็บเงินในแบบที่เก็บเฉพาะแบงค์ 50 เมื่อได้รับเงินทอนมา ซึ่งแนวคิดนี้อาจจะช้า หรือเร็วขึ้นอยู่กับว่าจะมีโอกาสได้เจอแบงค์ 50 มากน้อยแค่ไหน โดยอาจจะเก็บสะสมไว้เป็นระยะ 1 เดือนจึงนำไปฝาก จะเป็นการเก็บเงินที่มีความสนุก ไม่น่าเบื่อ และก็มีหลาย ๆ คนเช่นกันที่ใช้แนวคิดนี้ในการออมเงินแบบง่าย ๆ  ไม่ต้องไปตามหาหรือเสี่ยงหรือเหนื่อยกับแอพที่หาเงินได้จริงบางแอพ

ในการเก็บเงินออมตามแนวคิดนี้ยังสามารถจะเปลี่ยนจากแบงค์ 50 เป็นแบงค์อื่น ๆ ได้โดยเลือกจากตัวเลขที่ชอบในแบงค์ เมื่อเจอเมื่อไรก็เก็บทันที แบบนี้ก็อาจจะเก็บออมได้เร็วมากขึ้นสำหรับคนที่มุ่งมั่นและต้องการเงินเก็บ

การเก็บเงิน จากการลงทุนในกองทุนรวม

ซึ่งจะเป็นการเก็บตังค์ในระยะยาวจะได้ผลดี หรือเป็นวิธีเก็บเงิน 1 ปี ขึ้นไปซึ่งในระหว่างทางที่มีการลงทุนจะมีความเสี่ยงอยู่ในระดับที่ผู้ลงทุนสามารถจะรับความเสี่ยงและรู้วิธีที่จะรอคอยได้และในการลงทุนออมเงินด้วยวิธีนี้จะมีค่าธรรมเนียมการซื้อกองทุนรวมนั้น ๆ โดยก่อนที่จะมีการซื้อกองทุนจะต้องมีการศึกษษข้อมูลของกองทุนรวมนั้น ๆ ก่อน

มีวิธีเป็นเงินให้ได้เร็วภายใน 1 เดือนหลายวิธี สำหรับคนที่ต้องการให้มีเงินเก็บงอกเงยได้อย่างรวดเร็วแม้จะใช้เวลาสั้น ๆ หรือหากไม่รีบเร่งก็ใช้วิธีฝากเงินไว้กับธนาคารก็ปลอดภัย และได้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากแน่นอน นอกจากวิธีการเก็บเงินที่กล่าวมา ก็ยังมีวิธีอื่น ๆ ที่เป็นการลงทุนเพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่มาก ๆ พอสมควรทั้งในระยะสั้น และระยะยาวตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจากกองทุนนั้น ๆ จึงมีการแนะนำให้มีการศึกษาให้ดีก่อนจะทำการออมเงินด้วยการซื้อกองทุน และดีกว่าการไปรอสิทธิ์แย่งสิทธิ์รับเงินจากโครงการรัฐแจกเงินมากๆ