ค่าโอนที่ดินใครเป็นคนออก? เช็คค่าธรรมเนียมโอนที่ดินกับกรมที่ดินและเอกสารที่ใช้ 2567

ความรู้เบื้องต้นเรื่องค่าโอนที่ดิน การซื้อขาย หรือการยกให้ด้วยความเสน่หา 2567 ค่าธรรมเนียมโอนที่ดิน คือค่าใช้จ่ายอย่างหนึ่งเมื่อมีการซื้อขายที่ดิน หรือการโอนที่ดินในกรณีต่าง ๆ เช่นโอนให้ญาติพี่น้อง โอนให้ภรรยา หรือโอนให้ในฐานะมรดก หรือจะเป็นการทำเรื่องสินเชื่อกู้สร้างบ้าน ต่าง ๆ เหล่านี้เป็นต้น โดยจะต้องมีการศึกษาข้อมูลและต้องมีการเจรจาตกลงหรือต่อรอง ในกรณีผู้ซื้อและผู้ขาย หรือฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดจะเป็นคนออกค่าใช้จ่ายในการโอนที่ดิน ในกรณีต่าง ๆ ที่กล่าวไปแล้ว ค่าโอนที่ดินใช้ในกรณีต่าง ๆ และค่าธรรมเนียมซื้อขายที่ดิน 2567 ค่าโอนที่ดิน หรือค่าธรรมเนียมโอนที่ดิน ใช้ในกรณีใดบ้าง ในกรณีที่ต้องมีค่าธรรมเนียมการโอนที่ดิน หลายคนอาจจะมองข้ามไป...

ออกหนังสือรับรองเงินเดือนต้องทำยังไง ดูวิธีออกหนังสือรับรองเงินเดือน/ใบรับรองเงินเดือน 2024/2567

หนังสือรับรองเงินเดือนกับการออกหนังสือรับรองเงินเดือนและการนำไปใช้ 2567 หนังสือรับรองเงินเดือนคืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร แบบฟอร์มหนังสือรับรองเงินเดือน จะมีลักษณะเป็นแบบปริ๊นด้วยกระดาษ A4 โดยจะต้องมีข้อมูลชื่อบริษัท เจ้าของกิจการ ชื่อพนักงาน ยืนยันการทำงานและรายได้ปัจจุบัน ซึ่งวิธีทําสลิปเงินเดือนออนไลน์มีความสำคัญไม่แพ้กับสลิปเงินเดือนคาร์บอนหรือสลิปเงินเดือนแบบปริ้นเลย นอกจากนี้ในนำไปใช้งานบางแห่งอาจจะต้องให้มีการยื่นคู่กัน อย่างเช่นการขอสินเชื่อบ้าน จะต้องใช้ทั้งสลิปเงินเดือน และต้องแจ้งบริษัทให้ออกหนังสือรับรองเงินเดือนมาด้วย หนังสือรับรองเงินเดือน มีความสำคัญอย่างไร และทําใบรับรองเงินเดือนเองได้ไหม หนังสือรับรองเงินเดือน มีความสำคัญอย่างไร การออกใบรับรองเงินเดือบริษัท จากที่กล่าวไปแล้วข้างต้นว่ามีความสำคัญพอ ๆ กับสลิปเงินเดือนซึ่งจะออกโดยบริษัทหรือเจ้าของกิจการ และสามารถจะนำไปใช้ประโยชน์ได้เหมือนกัน เช่นนำไปใช้สมัครสินเชื่อ บัตรเครดิต โดยหนังสือรับรองเงินเดือนยังสามารถจะนำไปใช้สมัครงานได้อีก ซึ่งเหมือนเป็นการรับรองการทำงาน จะมีอายุของการทำงาน...

ตรวจสอบสิทธิประกันสังคมออนไลน์มาตรา 39 มาตรา 33 และสิทธิ์ต่างๆล่าสุด 2567/2024

ข้อดี และประโยชน์ของการตรวจสอบสิทธิประกันสังคม ของกลุ่มผู้ประกันตน 2567 ในช่วงระยะหลายปีที่ผ่านมางานประกันสังคมกับการตรวจสอบสิทธิประกันสังคม สิทธิประกันสังคมมาตรา 33 และสิทธิประกันสังคมมาตรา 39 มีการสื่อสารที่ยากลำบากพอสมควร หลาย ๆ คนก็แทบจะไม่รู้สิทธิ์ประกันสังคมของตนเองเลยด้วยซ้ำ จนมาในปัจจุบันนี้ที่มีระบบอินเทอร์เน็ต มีแอปพลิเคชั่นเข้ามาช่วยให้ระบบงานประกันสังคมได้สามารถจะเข้าถึงได้ง่าย โดยสามารถจะเช็คสิทธิ์ประกันสังคมออนไลน์ ได้ง่าย ๆ ผ่านแอป และเราจะมาดูกันว่าในแต่ละมาตรามีการคุ้มครองผู้ประกันตนอะไรบ้าง ซึ่งเป็นความรู้เบื้องต้นของผู้ประกันตน ตรวจสอบสิทธิประกันสังคมเบื้องต้น ของผู้ประกันตนมาตรา 33, 39, 40 ตรวจสอบสิทธิประกันสังคม กลุ่มสิทธิประกันสังคมมาตรา 33 สำหรับการเช็คสิทธิ์ประกันสังคมด้วยเลขบัตรประชาชน...

วิธีทำสลิปเงินเดือนให้น่าเชื่อถือหรือทําใบรับรองเงินเดือนเองทำอย่างไร เช็คด่วน

ประโยชน์ของสลิปเงินเดือน และการใช้งานฉบับลูกจ้างประจำ 2567 สลิปเงินเดือน ถือว่าเป็นเอกสารที่มีความสำคัญมาก ๆ สำหรับพนักงานบริษัท พนักงานข้าราชการ หรือแม้แต่ลูกจ้างประจำทั่วไป ซึ่งจะได้รับก่อนวันสิ้นเดือนหรือวันที่มีการแจ้งเงินเดือนออก โดยสลิปเงินเดือนคืออะไร ที่ว่าสำคัญ และสำคัญอย่างไร และถ้าไม่มีเงินเดือนประจำ ไม่มีเอกสารแสดงรายได้ จะแก้ไขอย่างไร และจะพาไปหาคำตอบต่าง ๆ เหล่านี้กันในหัวข้อถัดไป รู้จักสลิปเงินเดือนในรูปแบบต่าง ๆ และความสำคัญต่อการนำไปใช้งาน 2567 สลิปเงินเดือนคืออะไร สลิปเงินเดือน หรือสลิปเงินเดือนพนักงาน เป็นเอกสารที่จะแสดงการรับรายได้ต่าง ๆ ของหน่วยงานที่พนักงานได้ทำงานภายใต้หน่วยงานนั้น ๆ...

วิธีเก็บเงินแบบรวดเร็วๆทำยังไง ทำตารางเก็บเงินหรือออมเงินแบบไหนดีเพื่อให้มีเงินเก็บเยอะๆ

แนวคิดการเก็บเงินในรูปแบบต่าง ๆ เป็นไอเดียการเก็บเงินตั้งแต่ง่าย–ยากแต่คุ้ม ปัจจุบันหลาย ๆ คนเริ่มให้ความสำคัญกับเรื่องการเก็บเงินกันมากขึ้น และก็มีหลาย ๆ ความคิดเห็นกับไอเดียการเก็บเงินต่างก็นำมาแชร์กันเพราะว่าตนเองทำได้ และก็ทำสำเร็จมีเงินเก็บได้ตามเป้าหมาย หรือบางคนก็มีรายได้น้อยและมีวิธีประหยัดเงินกับแนวทางต่าง ๆ ทางมากมาย ที่ไม่ต้องสร้างหนี้จากการยืมเงินฉุกเฉิน 5000 ด่วน 2567 โดยในบทความนี้จะมาดูแนวทางการออมเงินแบบไหนดี และจะเหมาะกับกลุ่มคนแบบไหน แชร์วิธีการเก็บเงินแบบต่าง ๆ ตามเป้าหมายที่ต้องการ การเก็บเงิน จากวิธีเก็บเงิน 1 ปี โดยการเปิดบัญชีเงินฝากธนาคาร เป็นการออมเงินเบื้องต้น สำหรับคนที่อยากมีเงินเก็บ และอาจจะยังไม่มีความรู้เรื่องการเก็บเงิน...

เงินสงเคราะห์บุตรได้รับจากไหนบ้าง เช็คสิทธิ์เงินอุดหนุนบุตรด้วยบัตรประชาชนออนไลน์

ความแตกต่างระหว่างเงินสงเคราะห์บุตร และเงินอุดหนุนบุตร 2567 สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่อาจจะมีความสับสนระหว่างเงินสงเคราะห์บุตร และเงินอุดหนุนบุตรว่าเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งต่างก็เป็นเงินสนับสนุนจากรัฐบาลเพื่อเป็นเงินช่วยเหลือสำหรับเด็กแรกเกิดเหมือนกัน โดยเราจะมาทำความรู้จักกับโครงการรัฐทั้งสองแบบนี้ กับความแตกต่าง และการลงทะเบียนรับสิทธิ์ ความแตกต่างระหว่างเงินสงเคราะห์บุตรและเงินอุดหนุนบุตร 2567 เงินสงเคราะห์บุตร คืออะไร ใครได้รับสิทธิ์ สำหรับเงินสงเคราห์บุตร จะเป็นสิทธิ์ประโยชน์ของผู้ประกันตน ม.33 และม.39 หรือเงินสงเคราะห์บุตรประกันสังคมที่ได้มีการจ่ายเงินสมทบผู้ประกันตนมาแล้วไม่น้อยกว่า 12 เดือน โดยจะมีสิทธิ์ได้รับเงินสงเคราะห์บุตรเดือนละ 800 บาทต่อบุตร 1 คน โดยจะจ่ายให้ไม่เกิน 3 คน ตั้งแต่แรกเกิดไปจนถึงอายุ...

อยากสมัครเน็ตทรูรายวันไม่ลดสปีดต้องทำยังไง ตรวจสอบโปรโมชั่นทรูล่าสุด 2024/2567

ข้อดีข้อเสียจากการใช้งานจริงเน็ตทรูรายวันไม่ลดสปีดจากลูกค้าค่ายทรู 2567 เน็ตทรูรายวันไม่ลดสปีด หรือตามที่เข้าใจกันคือเน็ตทรูไม่ลดความเร็ว โดยหลาย ๆ คนที่ใช้ซิมค่ายทรูมีวิธีคิดแบบไหน ในการเลือกใช้เน็ตแบบรายวัน หรือแบบรายเดือน จากการสอบถามและมีการรีวิวการใช้งานมาแล้วหลาย ๆ คน โดยแต่ละคนก็มีความคิดเห็นในการใช้งานแตกต่างกันไป และเราจะไปตามหาคำตอบกันว่าแบบไหนใช้แล้วจะประหยัดกว่ากัน การเลือกใช้เน็ตทรูรายวันไม่ลดสปีดหรือเน็ตค่ายทรูรายเดือนแบบไหนประหยัดกว่า รีวิวเน็ตทรูรายวันไม่ลดสปีด จากผู้ใช้จริง การที่มีความคิดเลือกใช้เน็ตทรูรายวันไม่ลดสปีด เพราะเนื่องจากการทำงานไม่ได้ใช้เน็ตในการทำงาน การเลือกซื้อชั่วโมงเน็ตจะใช้ในเวลาเพียงสั้น ๆ เช่นใช้เล่นเกม  ใช้คุยแชทในเวลาที่ไปต่างจังหวัด ซึ่งก็มีเน็ตทรูรายวันแรงๆ ให้เลือกซื้อได้หรือมีโปรโมชั่นทรูมากมาย ซึ่งจะประหยัดได้มากกว่า หากเลือกใช้โปรทรูแบบรายเดือนซึ่งมักจะรวมทุกการโทร และเน็ตที่บางครั้งก็ใช้ได้ไม่คุ้มกับค่ารายเดือนที่จ่ายไป อย่างเราเปิดเบอร์ใช้ทั้งเดือนไม่ได้เน้นโทรมาก ราคาก็ไม่ถึง...

ตรวจสอบโครงการรัฐแจกเงินล่าสุด หรือเงินเยียวยาต่างๆ โครงการแจกเงินของรัฐบาลล่าสุด 2567

รัฐแจกเงิน กับความแตกต่างของโครงการแจกเงินของรัฐบาลมีอะไรบ้าง 2567 กับมาตรการช่วยเหลือประชาชนต่าง ๆ โครงการรัฐบาลเยียวยาที่ออกมาเพื่อที่จะเป็นทั้งมาตรการช่วยเหลือ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยรัฐแจกเงินให้กับประชาชนเพื่อจะใช้ในการลดภาระค่าใช้จ่ายตามโครงการต่าง ๆ กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ซึ่งพยายามจจะให้ครอบคลุมไปถึงประชาชนทุกกลุ่ม ทั่วประเทศ รัฐแจกเงินกับโครงการช่วยเหลือของรัฐบาลมีอะไรบ้าง และมีประโยชน์อย่างไร รัฐแจกเงิน กับโครงการมาตรการช่วยเหลือเงินเยียวยา 2567 จากมาตรการช่วยเหลือต่าง ๆ จากรัฐบาลโดยเฉพาะที่รัฐแจกเงินให้กับหาย ๆ โครงการเป็นการช่วยให้ประชาชนที่มีรายได้น้อย และได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด19 ให้ได้รับเงินช่วยเหลือและเพื่อการยกระดับการมีกินมีใช้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งทุกคนที่จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการต่าง ๆ จะต้องมีการลงทะเบียน และยืนยันตัวตนผ่านแอพเป๋าตังล่าสุด จึงจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการตามนโยบายรัฐบาล โดยจะมีดังนี้...

เช็คด่วนมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้พร้อมช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบโควิด19 2567

โครงการดี ๆ จากมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้กับมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ ล่าสุด 2567 ปัจจุบันนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนจะต้องมีการจ่ายหนี้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด รวมทั้งสินเชื่อต่าง ๆ มากเกินครึ่งของรายได้ต่อเดือน และก็เชื่อว่าในหลาย ๆ ครั้งที่มีการไกล่เกลี้ยหนี้ลูกหนี้บางส่วนก็ยังไม่สามารถที่จะชำระหนี้ได้อย่างปกติ ซึ่งอาจจะเป็นการแก้ปัญหาได้ยังไม่ตรงจุดจึงได้เกิดเป็น มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ ซึ่งเป็นมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดจากโควิด19 รู้จักกับมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ 2567 pantipและประโยชน์ต่าง ๆ ที่จะได้รับ มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล หรือมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ คืออะไร มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ ที่จัดขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจากธนาคารแห่งประเทศไทย และยังมีสำนักงานยุติธรรมรวมไปถึงกรมบังคับคดีอีกด้วย จากชื่อก็จะรู้กันอยู่แล้วว่าเป็นมาตรการช่วยเหลือลูกนี้โดยจะให้ลูกหนี้ได้มีโอกาสลงทะเบียนเพื่อขอไกล่เกลี่ยหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล...

ศูนย์ดำรงธรรมหนี้นอกระบบรับร้องเรียนทุกปัญหา ศูนย์ดํารงธรรมมีหน้าที่อะไรเช็คด่วน 2024

ศูนย์ดำรงธรรมหนี้นอกระบบและศูนย์ช่วยเหลือประชาชนส่วนท้องถิ่นแตกต่างกันอย่างไร ปัจจุบันมีจุดบริการคอยให้ความช่วยเหลือประชาชนอยู่มากมายหลายแห่ง อย่างศูนย์ดำรงธรรมหนี้นอกระบบ ศูนย์ช่วยเหลือประชาชน ประจำจังหวัด อำเภอ หรือตำบลต่าง ๆ ซึ่งจะคอยรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชน โดยในแต่ละหน่วยงานจะมีขอบเขตและหน้าที่แตกต่างกันอย่างไร ในบทความนี้จะมาหาคำตอบไปด้วยกัน แนะนำศูนย์บริการรับเรื่องร้องทุกข์ ศูนย์ดำรงธรรมหนี้นอกระบบ ศูนย์ช่วยเหลือประชาชน รู้จักศูนย์ดำรงธรรมหนี้นอกระบบ และศูนย์ดํารงธรรมมีหน้าที่อะไร ศูนย์ดํารงธรรมร้องเรียนเรื่องอะไรได้บ้างจริง ๆ แล้วประชาชนส่วนมากน่าจะมีความสับสนเรื่องขอบข่ายหน้าที่ของศูนย์ช่วยเหลือประชาชน ในเรื่องต่าง ๆ สำหรับศูนย์ดำรงธรรมจะมีทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ซึ่งจะคอยรับเรื่องร้องทุกข์ต่าง ๆ ได้ทุกเรื่องที่สมเหตุสมผลและคอยบรรเทาความเดือดร้อนได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากนั้นจะคอยประสานงาน และติดตามผลการทำงานของหน่วยงานที่ได้รับมอบหมาย และเพื่อเป็นการช่วยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน...

วิธีทำสัญญายืมเงินส่วนบุคคลแบบถูกต้องและดูองค์ประกอบสัญญายืมเงินที่ดีเป็นอย่างไร 2024

ความรู้เบื้องต้นเรื่องสัญญายืมเงินส่วนบุคคล สำหรับเจ้าหนี้มือใหม่ 2567 การทำเรื่องกู้เงินต่าง ๆ ไม่ว่าจะการยืมเงินเพื่อน การยืมเงินญาติ สัญญายืมเงินส่วนบุคคล จะเป็นตัวช่วยได้เป็นอย่างดีในเรื่องป้องกันการเบี้ยวหนี้ สามารถจะฟ้องร้องกันได้ตามกฏหมาย หรือจะเรียกได้ว่าเป็นความหวังของเจ้าหนี้เลยจริง ๆ ที่จะทำให้เงินที่ยืมไปได้คืนกลับมา และในที่นี้จะมาหาคำตอบกันว่าหนังสือสัญญายืมเงินแบบไหนที่จะใช้ได้ตามกฏหมาย ไม่ว่าจะเกิดจากสถานการณ์ยืมเงินแบบไหนก็ตาม หรือสำหรับคนที่ต้องการใช้เงินด่วน รู้จักกับสัญญายืมเงินส่วนบุคคลเรื่องใกล้ตัวที่ต้องรู้ สัญญายืมเงินส่วนบุคคล จะแบ่งออกเป็น 2 กรณี ถือว่าเป็นความรู้เบื้องต้นในเรื่องสัญญายืมเงินส่วนบุคคล สำหรับเรื่องการยืมเงิน หรือสินเชื่อส่วนบุคคลที่เป็นไปตามสถานการณ์ต่าง ๆ โดยจะแบ่งออกเป็น 2 กรณี กรณีที่มีการยืมเงินในจำนวนที่น้อยกว่า 2,000...

ดอกเบี้ยเงินกู้สำคัญอย่างไร อัตราดอกเบี้ยคืออะไร มาดูวิธีคิดดอกเบี้ยต่อเดือนล่าสุดปี 2567

รู้จักกับดอกเบี้ยเงินกู้ เรื่องใกล้ตัวที่ควรจะต้องรู้ 2567 ถามว่าเรื่องดอกเบี้ยเงินกู้ เราจำเป็นจะต้องรู้ไหม จริง ๆ แล้วในชีวิตประจำวันอย่างน้อย ๆ ควรจะต้องรู้ไว้บ้างไม่มากก็น้อย อย่างน้อย ๆ จะได้รู้เท่าทันแหล่งเงินกู้และไม่เป็นเหยื่อกับบรรดาเงินกู้นอกระบบ ซึ่งก่อนอื่นสิ่งที่ต้องรู้สำหรับดอกเบี้ยเงินกู้แต่ละธนาคาร เช่น ดอกเบี้ยการทำบัตรเครดิตเคทีซี  กับวิธีคิดดอกเบี้ยตามกฎหมายต่อเดือนและอัตราดอกเบี้ยแหล่งเงินกู้นอกระบบ ดอกเบี้ยเงินกู้เบื้องต้นที่ควรจะต้องรู้ สำหรับนักบัญชีประจำบ้าน ทำไมเราจะต้องรู้เกี่ยวกับดอกเบี้ยเงินกู้ พูดถึงดอกเบี้ย ถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญในชีวิตประจำวันที่ควรจะต้องรู้ โดยเฉพาะเรื่องดอกเบี้ยเงินกู้ ซึ่งจะทำให้ได้มีโอกาสให้สามารถมีทางเลือกในการเพื่อมาใช้ในวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ได้อย่างเกิดประโยชน์ได้สูงสุดด้วยอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องทำการศึกษาเรียนรู้ สามารถจะเปรียบเทียบวิธีคิดดอกเบี้ยต่อเดือกู้เงิน นของสินเชื่อธนาคาร โดยจะมีรูปแบบง่าย ๆ...

เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหมเรามีคำตอบ อยากซื้อบ้านต้องเตรียมอะไรบ้างอ่านด่วน 2567

เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม อยากมีบ้านจะผ่อน หรือจะเก็บเงินซื้อสดดี 2567 เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม ? จริง ๆ แล้วปัจจุบันนี้เรื่องการซื้อบ้าน ขอเพียงแค่มีอาชีพที่มั่นคง มีฐานเงินเดือน 10000 บาทขึ้นไปก็สามารถจะซื้อได้แล้ว ยิ่งสำหรับคนที่อยากซื้อบ้านแต่เงินเดือนน้อย ก็มีสถาบันการเงินหลาย ๆ แห่งที่มีมาตรการช่วยเหลือ และให้คำปรึกษาสินเชื่อบ้าน เรื่องความอยากมีบ้านจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แต่หลายคนก็ยังมีประเด็นที่ว่าจะกู้สินเชื่อผ่อนบ้านตอนนี้ หรือจะเก็บเงินไว้ซื้อบ้านในอีก 5 ปีข้างหน้า อย่างไหนจะดีกว่ากัน เงินเดือน 15000...

มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ล่าสุด 2567 มีอะไรบ้าง ดูโครงการรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุด 2567

มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ กับโครงการพักหนี้ และพักชำระหนี้ แบบไหนได้ประโยชน์กว่า มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ ซึ่งเป็นโครงการรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุด จากการช่วยเหลือกลุ่มประชาชนที่เป็นหนี้บัตรเครดิต สินเชื่อประเภทต่าง ๆ ให้มีทางเลือกในการชำระหนี้ ไม่ว่าจะเป็นการพักหนี้ หรือการพักชำระหนี้ โดยจะมีรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ 2567 แบบไหนที่ลูกหนี้ในสินเชื่อ บัตรเครดิตต่าง ๆ จะได้รับประโยชน์สูงสุด แนะนำโครงการมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ จะสมัครพักหนี้ หรือจะพักชำระหนี้  รายละเอียดต่าง ๆ ของมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ 2567 มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้บัตรเครดิตหรือสินเชื่อส่วนบุคคล จะให้มีการลดอัตราดอกเบี้ยลง สำหรับบัตรเครดิตอยู่ที่...

ระวังด่วนแจ้งความแอพยืมเงินเถื่อน (แอพ fast loan) หรือบริการกู้เงินผ่านแอพผิดกฎหมาย

รู้เท่าทันกลโกงแอพกู้เงินดีกว่าก่อนที่จะมีการแจ้งความแอพยืมเงิน 2567 การแจ้งความแอพยืมเงิน หรือใครเคยยืมเงินในแอพ แล้วมีการคิดอัตราดอกเบี้ยสูงเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด อีกทั้งยังมีค่าดำเนิการต่าง ๆ การคิดค่าปรับสูงเกินจริงจากการชำระล่าช้า การทวงหนี้ หรือมีการข่มขู่ ซึ่งก็มีตัวอย่างมากมาย อีกทั้งก็มีการแจ้งความหนี้นอกระบบ ที่เห็นเป็นข่าวอยู่ทุกวันในหน้าเว็บไซต์ ซึ่งก่อนที่จะมาถามกันว่าหนี้นอกระบบแจ้งความได้ไหม ทุกอย่างสามารถที่จะแก้ไขได้ และก็มีวิธีป้องกันได้ ถ้าหากทุกคนมีความรู้เรื่องแอพกู้เงิน แจ้งความแอพยืมเงินกับการป้องกันตัวเองก่อนถูกโกงจากแอพปล่อยเงิน 2567 รู้จักวิธีคัดกรองแอพกู้เงินก่อนจะมีการแจ้งความแอพยืมเงิน จริง ๆ เป็นเรื่องที่ทุกคนควรจะรู้ซึ่งจะเป็นประโยชน์ของตัวเองที่เวลาร้อนเงิน กำลังต้องการเงินด่วนออนไลน์ จะได้มีวิธีดูว่าแอพกู้เงินไหนเชื่อถือได้ ไม่ผิดกฏหมาย การกู้เงินผ่านแอพ จะต้องไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมการดำเนินการต่าง ๆ ไม่มีค่ามัดจำต้องโอนให้ก่อน ...