เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหมเรามีคำตอบ อยากซื้อบ้านต้องเตรียมอะไรบ้างอ่านด่วน 2567

เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม อยากมีบ้านจะผ่อน หรือจะเก็บเงินซื้อสดดี 2567

เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม ? จริง ๆ แล้วปัจจุบันนี้เรื่องการซื้อบ้าน ขอเพียงแค่มีอาชีพที่มั่นคง มีฐานเงินเดือน 10000 บาทขึ้นไปก็สามารถจะซื้อได้แล้ว ยิ่งสำหรับคนที่อยากซื้อบ้านแต่เงินเดือนน้อย ก็มีสถาบันการเงินหลาย ๆ แห่งที่มีมาตรการช่วยเหลือ และให้คำปรึกษาสินเชื่อบ้าน เรื่องความอยากมีบ้านจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แต่หลายคนก็ยังมีประเด็นที่ว่าจะกู้สินเชื่อผ่อนบ้านตอนนี้ หรือจะเก็บเงินไว้ซื้อบ้านในอีก 5 ปีข้างหน้า อย่างไหนจะดีกว่ากัน

เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม จะกู้ซื้อบ้าน หรือจะเก็บเงินซื้อสดดี

เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม กับการซื้อบ้านหลังแรก

คงจะได้คำตอบกันอยู่แล้วว่าเงินเดือนเท่าไหร่ถึงซื้อบ้านได้ ตามจริงก็มีหลาย ๆ ธนาคารที่จะให้ปรึกษาสินเชื่อบ้าน เพียงมีเงินเดือนประจำ มีอาชีพที่มั่นคง เมื่อคำนวณภาระหนี้ต่อเดือนแล้วยังสามารถจะผ่อนชำระสินเชื่อบ้านได้ ไม่ตึงเกินไปก็สามารถจะกู้เงินซื้อบ้านได้ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ว่าจะเลือกสินเชื่อธนาคารไหนที่จะสามารถปล่อยสินเชื่อให้ได้ ถึงแม้จะมีรายได้น้อย 10000, 12000, 15000 บาท จากนั้นก็อยู่ขั้นตอนของการจัดการเรื่องดอกเบี้ย ระหว่างการผ่อนชำระ 3 ปีแรก และหลัง 3 ปีขึ้นไป ซึ่งสามารถจะเลือกจัดการได้ด้วยตัวเอง โดยมีธนาคารเป็นที่ปรึกษา

เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม หรือจะเก็บเงินซื้อบ้านดี

หลายคนก็แนะนำว่าหากคนที่กู้เงินซื้อบ้านในตอนนี้ และอนาคตอาจจะอยากได้ที่ใหม่ หรือไปเห็นบ้านทำเลใหม่ ๆ แล้วอยากได้ก็อาจจะกู้ยาก ดังนั้นก็แนะนำว่าเก็บเงินไว้ก่อนดีกว่า แต่ก็มีผู้รู้อีกหลาย ๆ ท่านก็ได้แนะนำว่าราคาของอสังหาริมทรัพย์ในอีก 10-20 ปีข้างหน้าจะมีโอกาสก้าวหน้า ที่ราคาจะปรับสูงขึ้น ซึ่งการเก็บเงินเป็นเรื่องที่ดี แต่เป้าหมายที่ 5 ล้านเพื่อซื้อบ้านหลังแรก ราคาจริงที่สามารถจะซื้อเงินสดได้อาจจะขยับไปมากกว่านั้นมาก ดังนั้นสำหรับเงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม สามารถจะกู้ซื้อบ้านหลังแรกได้ ดีกว่าจะต้องไปจ่ายค่าเช่าบ้านทุกเดือน ๆ มาเป็นเงินผ่อนบ้านดีกว่า

เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหมและอยากซื้อบ้านแต่เงินเดือนน้อย เลือกธนาคารรัฐหรือเอกชนดี

ตามที่บอกไปแล้วว่าเงินเดือนน้อยก็กู้เงินซื้อบ้านได้ กับโครงการรัฐบาล สำหรับคนที่มีรายได้น้อยซึ่งโดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นธนาคารรัฐ แต่สำหรับธนาคารเอกชนก็มีโครงการบ้านที่น่าสนใจเหมือนกัน โดยการเลือกสินเชื่อบ้านก็ต้องดูอัตราดอกเบี้ยโดยรวม ในระยะ 3 ปีแรก และหลัง 3 ปีที่เน้นย้ำกันไปหลาย ๆ ครั้ง สำหรับคนที่คิดว่าเงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม 

เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม หรือจะมีรายได้น้อยกว่านี้ ถ้าภาระหนี้ไม่เกินจาก 40% เมื่อรวมกับยอดผ่อนชำระค่าบ้านต่อเดือนแล้ว ยังไงก็กู้เงินซื้อบ้านได้แน่นอน ซึ่งก็จะต้องดูคุณสมบัติด้านการงาน ความมั่นคง จึงต้องค่อย ๆ ศึกษาข้อมูลไปเรื่อย ๆ และต้องมีการเตรียมตัวก่อนกู้ซื้อบ้านอีกด้วย