เช็คด่วนมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้พร้อมช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบโควิด19 2567

โครงการดี ๆ จากมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้กับมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ ล่าสุด 2567

ปัจจุบันนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนจะต้องมีการจ่ายหนี้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด รวมทั้งสินเชื่อต่าง ๆ มากเกินครึ่งของรายได้ต่อเดือน และก็เชื่อว่าในหลาย ๆ ครั้งที่มีการไกล่เกลี้ยหนี้ลูกหนี้บางส่วนก็ยังไม่สามารถที่จะชำระหนี้ได้อย่างปกติ ซึ่งอาจจะเป็นการแก้ปัญหาได้ยังไม่ตรงจุดจึงได้เกิดเป็น มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ ซึ่งเป็นมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดจากโควิด19

รู้จักกับมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ 2567 pantipและประโยชน์ต่าง ๆ ที่จะได้รับ

มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล หรือมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ คืออะไร

มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ ที่จัดขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจากธนาคารแห่งประเทศไทย และยังมีสำนักงานยุติธรรมรวมไปถึงกรมบังคับคดีอีกด้วย จากชื่อก็จะรู้กันอยู่แล้วว่าเป็นมาตรการช่วยเหลือลูกนี้โดยจะให้ลูกหนี้ได้มีโอกาสลงทะเบียนเพื่อขอไกล่เกลี่ยหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล หนี้บัตรเครดิต รวมไปถึงหนี้สินเชื่อบัตรกดเงินสด ซึ่งเป็นโครงการที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมากจริง ๆ

มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้กับมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้แบบไหนบ้าง

จากมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ที่เป็นมาตรการจากเดิมที่ยังไม่ค่อยตอบโจทย์ให้กับลูกหนี้ได้มากนัก จนมาถึงปัจจุบันกับการสมัครมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ล่าสุดที่แบงค์ชาติพยายามจะผลักดันให้เป็นมาตรฐาน โดยการเสนอให้มีการผ่อนปรนได้มากขึ้น มีการนำกระบวนการเจรจาต่อรองต่าง ๆ รวมไปทั้งลูกหนี้บางกรณีจะให้มีการนำโครงการแก้ปัญหานี้จากคลีนิกแก้หนี้เข้ามาใช้ในการช่วยเหลือลูกหนี้อีกด้วย

โดยมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ล่าสุดนี้จะครอบครุมกับหนี้ได้ทุกสถานะ โดยจะแบ่งออกให้ได้ดังนี้

  1. ลูกหนี้ที่สถานะยังสามารถผ่อนชำระได้ปกติ แต่เริ่มจะแบกภาระลำบาก สำหรับตรงนี้จะได้ข้อเสนอเป็นการผ่อนชำระได้สูงสุด 4 ปี และลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือ 12% ต่อปี
  2. มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ ให้กับลูกหนี้ NPL ตั้งแต่ก่อนฟ้องและกำลังอยู่ระหว่างฟ้องร้อง ให้มีการจ่ายคืนเฉพาะเงินต้น เป็นเวลา 10 ปี และดอกเบี้ยที่ค้องชำระจะยกให้
  3. สำหรับลูกหนี้ NPL ที่มีคำพิพากษาบังคับคดีแล้วจะมีมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้โดยให้ผ่อนชำระเฉพาะเงินต้นเป็นเวลา 3 เดือน, 3 ปี หรือ 5 ปี และเมื่อผ่นชำระครบตามสัญญาแล้ว จะยกดอกเบี้ยค้างชำระเดิมให้

ข้อดีจากมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ล่าสุดนี้

เป็นโครงการมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ 2567 pantip ที่จะช่วยให้คนเป็นหนี้ที่ต้องการจะใช้หนี้ ได้อย่างมีทางเลือกมากขึ้น สามารถที่จะปรึกษาพูดคุยไกล่เกลี่ยหนี้ได้ มีแนวทางในการผ่อนชำระได้อย่างชัดเชน ไม่ตึงเครียด และไม่เป็นภาระหนักทำให้ไม่สามารถจะชำระหนี้ต่อไปได้อีก ซึ่งจะเป็นข้อดีและเป็นประโยชน์กับทั้งลูกหนี้เอง และเจ้าหนี้ก็ยังได้เงินคืนอีกด้วย

มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ ถือเป็นโครงการช่วยเหลือประชาชนที่เป็นหนี้ได้ครอบคลุมทุกสถานะ โดยเฉพาะกลุ่มที่โดนบังคับคดีแล้วจะยิ่งได้รับความเบาใจเพิ่มมากขึ้น ที่จะไม่เสี่ยงต่อการโดนยึดทรัพย์ หรือจะต้องจ่ายยอดเงินผ่อนชำระที่อาจจะแบกภาระไม่ไหวแล้วในขณะนั้น